องค์การอนามัยโลกยังแนะนำให้เรา เล่นเกม

จากเหตุการณ์ปัจจุบันในโลกมนุษยชาติของ ที่โดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายๆประเทศออกมาตราการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยของเรา ที่กำลัง กระจายเอาๆ เนื่องจากมีการปิดตัวสถานที่ทำงาน ทำให้คนทำงานหลายๆคนต้องกลับภูมิลำเนากันไป และอาจจะเป็นการกลับไปพร้อมไวรัสด้วยเช่นกัน ถือได้ว่าไทยกำลังเข้าขั้นวิกฤต ถึงอย่างงั้น “องค์การอนามัยโลก” ต้องออกมาประกาศว่าช่วงนี้อยากให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้านลดการติดเชื้อ ด้วยการเล่นเกมกันเถอะ

จากผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การอนามัยโลกคุณ Tedros Adhanom ที่ได้ออกมาแนะนำกับคนที่กำลังอยู่ในวิกฤตสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโลกโควิด-19 นี้ว่าควรดูแลสุขภาพจิต ลดความเครียด สับสน กังวล เพราะอาจจะทำให้ร่างกายหรือสุขภาพกายของเราแย่ลงกว่าเดิม ดังนั้นควรหาวิธีที่ไม่ให้เราอยู่ในสภวะนั้นๆ โดยการหาคนที่เราพูดคุยด้วยได้เพราะการได้พูดคุยกับคนที่เราไวใจจะทำให้เราผ่อนคลายความเครียดที่คิดอยู่ในสมองของเรา และการเล่นเกมก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราเครียดน้อยลงได้เช่นกันครับ

และเกมนี้แหละถือเป็นตัวเลือกที่ให้เราได้ใช้เวลาว่างในการอยู่กักตัวอยู่ที่บ้าน เพราะไปไหนมาไหนก็มีโอกาสรับเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ทั้งนั้น หรืออาจจะเป็นการลดการแพร่ระบาดจากตัวเราเองได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นการทำเพื่อสังคมก็ว่าได้ และการเล่นเกมในช่วงนี้เราจะได้พบกับคนมากมายในโลกออนไลน์ เพราะว่าหลายๆประเทศนั้น ก็มีมาตรการในประชนกักตัวอยู่บ้าน เป็นผลพลอยได้ ที่ทำให้แพลตฟอร์มอย่าง Steam ขึ้นเป็นอันดับ 1 อย่างรวดเร็วและเป็นการทำร้ายสถิติของตัวเองด้วยเช่นกัน ไหนๆพูดถึง Steam แล้วช่วงนี้ลองไปหาเกมฟรีๆ หรือเกมที่กำลังลดราคาอย่างบ้าคลั่งนั้น เพื่อเอาใจคนกักตัวอยู่บ้านกันได้เลยครับ มีให้คุณเลือกเล่นได้ทุกแนวกันเลย หรือสายฟรีก็มีให้เราได้ใน แพลตฟอร์มต่างๆ อย่างเช่น Origin ที่มีเกมอย่าง Apex Legends ที่สามารถโหลดได้ฟรี หรือจะเป็น Blizzard ที่ตอนนี้กำลังมาแรงจากเกม Call of Duty : Warzone ก็สามารถเล่นได้ฟรีเช่นกัน หรือจะเป็นเกมมือถือที่มีให้เราเลือกเล่นมากมาย

ทั้งนี้เกมก็เป็นอีกตัวเลือกในการใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ยังมีอีกหลายๆกิจกรรม ดูหนัง ฟังเพลง ปลูกต้นไม้ หรือแม้แต่ทำความสะอาดบ้านของเรา ถือว่าพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสในการใช้ชีวิตอยู่บ้านบางนะครับ ทั้งนี้ทางองค์การอนามัยโลกยังออกมาให้คำแนะนำเพิ่มเติมอีกว่าการดูแลสุขภาพนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย และยังต้องงดการสูบบุรี่ หรือลดปริมาณของหวานอย่างน้ำตาล และหาโอกาสออกกำลังกายเพื่อช่วยอย่างภูมิคุ้มกัน สรุปใจความที่องค์การอนามัยโลกอยากให้เราดูแลตัวเอง ทั้งสภาพจิตใจและสภาพรางกายควบคู่กันไป และผมหวังว่าเกมจะช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างราบรื่นนะครับ