Resident Evil 3 Remake กำลังจะมา

เมื่อช่วงต้นปีก่อนในเดือนมกราคมทาง CAPCOM ผู้พัฒนาเกมอย่าง Resident Evil ได้ทำการ Remake ใน Resident Evil 2 ขึ้นตามเสียงเรียกร้องของแฟนๆที่ชอบเล่นเกมนี้ ที่สมัยก่อนคุณภาพต่างๆ อย่างระบบภาพ ระบบเสียง เครื่องเล่น และโทรทัศน์ ไม่ได้ดีเท่าอย่างทุกวันนี้ มุมกล้องที่เป็นแบบ CCTV อย่างเมื่อก่อนนั้นถูกนำกลับมา Remake ให้เป็นแบบมุมมองที่ 3 ทำให้แฟนๆหลายคนตอบรับกันเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าดี ทำให้ยอดขายแซงภาคก่อน Remake เป็นที่เรียบร้อย และถ้าเป็นไปได้แฟนๆก็อยากให้ทำ Remake ภาค 3 ด้วยเช่นกัน แล้ว CAPCOM ก็จัดให้ และเมื่อไม่นานมานี้ทาง CAPCOM ได้ปล่อยวิดีโดตัวอย่างออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อยให้เหล่าแฟนๆได้ดูกัน เป็นระยะๆ

Resident Evil 3 หรือชื่อเต็มๆว่า Resident Evil 3 : Nemesis เป็นเกมแนวแอคชั่น สยองขวัญ เอาชีวิตรอด เกมหนึ่งที่ต่อยอดมาจากภาค 2 ในเมืองแรคคูนซิตี้ โดยในเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นเห็นการณ์ก่อนจะเกิดในภาค2 หนึ่งวัน โดยในภาคนี้เป็นการที่ผู้เล่นได้ควบคุมตัวละครอีกคนที่ชื่อ จิล วาเลนไทน์ หญิงสาวเกาะอกสีฟ้ากระโปงสั้นมีผ้ามัดเอว ฮ่าๆ แต่เสียใจด้วยนะครับในภาค Remake นี้ทางผู้พัฒนาได้เปลี่ยนยูนิฟอร์มของ จิล เป็นเสื้อกล้ามและกางเกงยีน เพื่อทำให้ดูสมจริงมากกว่าเดิมเพราะในบทบาทของจิล ต้องออกไปบู้ แอ็คชั่นอย่างดุเดือดกับพวกซอมบี้ ให้มาใส่กระโปง เกาะอก คงจะวาบวิ้วไปหน่อย แต่ก็มีข่าวออกมานะครับว่าถ้าอยากให้ชุดเดิม ก็ต้องจ่ายตังเมื่อซื้อมาใส่แทน

กับมาพูดถึงบอสของเกมนี้กันบ้างอย่าง เนเมซิส ซอมบี้ในร่างยักษ์ ยิงฟันจนเห็นเหงือก ที่มีความฉลาด และอาวุธของมันคือปืน RPG และมือซ้ายที่สามารถเปลี่ยนเป็นหนวดเหมือนปลาหมึกได้ ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาออกมาเล็กหน่อย โดยการเติมจมูกขึ้นมา ผมว่ามันแปลกๆ และก่อน Remake ก็ว่ายากแล้วเพราะด้วยอาวุธขอมัน ก็ใม่รู้ว่า Remake มาแล้วจะยากกว่าเดิมหรือเปล่า เพราะเห็นว่าจุดที่ปลอดภัยอย่างจุดเซฟ มันก็สามารถพังเข้ามาได้ต่ก็เฉพาะบางจุดนะครับไม่ใช่ทั้งหมด

ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้มาก็เป็นเพียงตัวอย่างที่พร้อมกับเนื้อเรื่องบางช่วงบางตอน แต่ก็ได้เห็นรูปแบบการเล่นแล้วว่าจะเป็นยังไงส่วนที่เหลือคงจะเป็นเนื้อเรื่องที่ปรับแต่งเพิ่มขึ้น และระบบเกมพัซเซอร์ที่จะเพื่มมาให้เล่นกันแก้เครียดในฉากต่างๆ หรือว่าจะเครียดกว่าเดิม ถึงยังไงก็อีกไม่กี่อึดใจก็จะได้เล่นกันแล้วครับ มีแผนว่างจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน 2563 นี้แล้วทุกเครื่องเล่นทั้ง PC , PS4 และ XBox เตรียมเงินไว้ได้เลย