เกม Battle Royale มาใหม่กับ Call of Duty : Warzone

Call of Duty เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในโหมดใหม่กับโหมด Battle Royale โดยใช้ชื่อเต็มๆว่า Call of Duty : Warzone รองรับผู้เล่นถึง 150 คนเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดที่เกมแนว Battle Royale มีมาเลยก็ว่าได้ กับหนึ่งแผนที่ขนาดใหญ่ในเมืองที่ชื่อว่า Verdansk ตัวเกมเปิดให้เล่นพร้อมกันแล้วในแบบ Free To Play หรือเล่นฟรีนั้นแหละครับ

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 Call of Duty ในโหมด Warzone เปิดให้เล่นในแพล็คฟอร์ม PlayStation4 / Xbox One และบน PC ในระบบ Battle.Net ใน Call of Duty : Warzone นี้จะมีให้เราเลือกเล่นแบ่งออกเป็น 2 โหมดด้วยกันคือโหมด Battle Royale และโหมด Plunder

โหมด Battle Royale

ตั้งทีมได้จำนวนคนสูงสุดที่ 3 คน ต่อหนึ่งทีม( เหมือนเกม Apex)  พร้อมกันต้องสู้กับอีก 49 ทีมที่เหลือหรืออีก 147 คน และต้องค่อยเข้าวงที่จะค่อยๆบีบเข้าเรื่อยๆตามระบบเกมของ Battle Royale ทั่วไป

โหมด Plunder

ตั้งทีมได้สูงสุด 3 คนเช่นกันแต่ในโหมดนี้แข่งกันเก็บเงินในแผนที่ให้ได้มากที่สุด จะเก็บตามแผนที่หรือจะกำจัดศัตรูเพื่อชิงเอาเงินก็ได้ เมื่อเก็บได้พอสมควรแล้วก็เรียกเฮลิคอปเตอร์มารับถุงเงินถึงตอนนั้นก็จะมีคนหลายๆทีมมาเจอกันในบริเวณนี้เป็นจำนวนมากเพื่อปล้นกันนั้นเองเป็นอีกสีสันในเกมนี้ครับ

 

ในแผนที่ของเมือง Verdansk นี้มีบริเวณพื้นที่ต่างๆทั้งหมด 300 กว่าจุดเพื่อความหลากหลายในการสู้รบ ทั้งตึก ตั้งภูเขา แล้วแต่ภูมิทัศน์ของบริเวณนั้นๆ ในแผนที่นี้ยังมียานภาหนะให้เราใช้ขับอีกด้วย ประกอบได้ด้วย  Cargo Truck , Tactical Rover, ATV, SUV และเฮลิคอปเตอร์ นอกจากนี้ยังเพิ่มรูปแบบการเล่นแบบใหม่เข้ามาอีกดังนี้

The Gulag จะอยู่ในโหมดของ Battle Royale คือเมื่อเกิดผู้เล่นตายในครั้งแรก ผู้เล่นจะได้สถานะเป็น “Prisoner of Warzone” และจะถูกส่งไปยังคุกแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Gulag เพื่อรอต่อสู้ 1ต่อ1 กับคนที่ตายมาเช่นกันหากผู้เล่นสามารถชนะคู่ต่อสู้ได้ผู้จะถูกส่งกลับไปในแผนที่เพื่อเล่นต่อ แต่หากผู้เล่นแพ้ผู้เล่นจะต้องรอทีมทำระบบ Contracts และหาเงินเพื่อมาปล่อยตัวเราออกไป

Contract คือภารกิจที่ผู้เล่นสามารถเลือกทำได้เพียงภารกิจเดียวและเมื่อทำภารกิจสำเร็จจะได้รับรางวัลและเงินมาจำนวนหนึ่งยกตัวอย่างภารกิจ Scavenger Contract ผู้เล่นจะต้องตามหากล่องให้ได้ตามจำนวนกำหนด

Buy Stations คือร้านขายของ เมื่อเราได้รับเงินจากการทำภารกิจในระบบ Contracts แล้วเราสามารถเอาเงินที่ได้ไปซื้อของตามร้านขายของที่กระจายอยู่ในแผนที่นั้นเอง ของที่ขายก็มากมายให้เราเลือกเช่น UAV ,Shield Turret , Gas Mask หรืออื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้ Call of Duty : Warzone ถือเป็นอีกทางเลือกใหม่ ให้ผู้เล่นได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆได้รองเล่นกัน  สามารถโหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้สำหรับ PC สามารถโหลดได้ในลิ้งด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://us.shop.battle.net/en-us/product/call-of-duty-warzone